Wednesday, February 5, 2014

       สวัสดียามดึก วันนี้ก็มีปัญหาใหม่อีกแล้วซึ่งอาจจะมีคนรู้หรือไม่รู้บ้าง สำหรับการก็อปข้อมูลหน้าเว็บไซต์ไม่ได้ ซึ่งเป็นปัญหาที่มีคนถามมา นั่นคือไม่สามารถก็อปข้อมูลจากเว็บไซต์ลง Office และผมก็ได้ค้นหาข้อมูลต่างๆนาๆ จะทำอย่างไรให้ก็อปข้อมูลได้ จนได้คำตอบและวิธีการที่ง่ายแสนง่าย เหมือนนั่งกระพริบตากันเลยทีเดียว เรามาดูวิธีการกันเลยดีกว่าครับ จะได้ไม่เสียเวลา

หากใช้ IE เป็น Browser

ก็ไปที่ Tools ==> Internet Options ==> Security ==> Internet




 

คลิกที่ปุ่ม Custom Level แล้วก็หา Active scripting แล้วติ๊กตรง Disable


หากใช้  Mozilla Firefox เป็น Browser

ไปที่ Tools ==> Options ==> Content
แล้วไปติ๊กเอา Enable JavaScript ออก ก็เรียบร้อยแล้วครับ

       สำหรับบทความนี้ไม่ได้แนะนำให้ไปก็อปบทความแล้วไปทำการละเมิดลิขสิทธิ์นะครับ เป็นเพียงการแนะนำวิธีการก็อปข้อมูลเพื่อเป็นการศึกษา อาทิเช่น นักเรียน นักศึกษา หรือแม้กระทั่ง คุณครูเองก็ตาม ที่ต้องการข้อมูลไปทำรายงาน หรือเพื่อข้อมูลสำหรับสอนเด็กๆ ยกตัวอย่างเว็บไซต์ที่ไม่สามารถก็อปข้อมูลได้ www.myfirstbrain.com  แต่บางครั้งก็อาจจะมีนักเรียน นักศึกษาต้องการข้อมูลไปทำรายงาน

       สำหรับที่มาของบทความนี้ ก็เนื่องมาจากมีอาจารย์ท่านหนึ่งที่ผมรู้จักได้สอบถามมา ซึ่งท่านต้องการที่จะนำข้อมูลจากเว็บไซต์ www.myfirstbrain.com ไปจัดเตรียมทำสื่อการเรียนการสอนและได้เจอปัญหาดังที่ได้กล่าวมาข้างต้น ต้องขอบคุณ อาจารย์ท่านี้ด้วยซึ่งทำให้ผมได้รู้ข้อมูลและวิธีการส่วนนี้ไปพร้อมๆกัน




 @ Klab_en : เล่าความ