Thursday, June 13, 2013

โรค ที่เกิดจากแฟชั่นการแต่งตัว "Tight Jean Syndrome" เป็นอาการป่วยที่หลายๆท่านอาจนึกไม่ถึง เรามาดูกันเลยว่าโรคนี้มีอาหารเป็นอย่างไร... 
การสวมใส่กางเกงที่ฟิต แน่น จนเกินไป อาจส่งผลเสียกับเส้นประสาทและกล้ามเนื้อของท่านได้ กางเกงที่รัดต้นขามากๆ อาจทำให้เกิดการบีบตัวของกล้ามเนื้อ และทำให้รู้สึกชาและปวดขาได้ เป็นสภาพที่เรียกว่า "meralgia paresthetica" หรือบางครั้งก็เรียกว่า “tight jean syndrome” ( โรคที่เกิดจากการใส่กางเกงยีนส์ฟิตจนเกินไป ) โรคนี้มีความเสี่ยงมาจากแฟชั่นการแต่งตัวสมัย ใหม่ ที่ต้องใส่กางเกงยีนส์ที่รัดต้นขามากๆ ทำให้เกิดผลเสียกับเส้นประสาทและกล้ามเนื้อ และการใส่รองเท้าส้นสูงที่เกินพอดี ที่ส่งผลเสียกับกระดูกของเท้า และกระดูกสันหลัง...

การใส่เสื้อผ้าที่เล็กจนเกินไป อาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารได้อีกด้วย ได้แก่อาการท้องอืดท้องเฟ้อ เนื่องจากมีการสะสมของแก๊สภายในกระเพาะอาหาร

การแก้ปัญหาที่ดีก็ คือ ควรเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่ใส่สบาย ไม่รัดแน่นจนเกินไป สามารถเคลื่อนไหวได้สะดวก การแต่งกายตามแฟชั่นก็ควรเลือกเนื้อผ้าที่มีคุณภาพ มีความยืดหยุ่น ไม่ส่งผลเสียต่อกล้ามเนื้อของเราในอนาคต เพราะในบางครั้งอาการปวดเมื่อยตามร่างกายโดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งๆที่ท่านไม่ได้ทำงานหนักเลย นั่นอาจจะมาจากการแต่งกายของท่านนั่นเอง...

ที่มา : http://www.sabuy-shopping.com