Monday, June 3, 2013


ดินฟ้าอากาศเป็นเรื่องที่เหนือการควบคุม เราไม่อาจจะรู้ได้เลยว่าวันไหนฝนจะตกหนัก ดังนั้นสาวๆ ต้องเตรียมพร้อมรับมืออยู่เสมอ วันนี้ Serena เลยมีเคล็ดลับมาให้สาวๆ แต่งตัวสวยกันได้แบบไม่กลัวฝนค่ะ

สวมใส่เสื้อผ้าที่แห้งง่าย
ไม่ ควรสวมใส่เสื้อผ้าที่หนา โดยเฉพาะผ้ายีนส์จะอุ้มน้ำ แห้งยาก อาจทำให้เกิดกลิ่นอับได้ หน้าฝนควรใส่ชุดที่ระบายอากาศง่าย แห้งไว อย่างผ้าคอตตอนหรือชีฟอง รวมถึงกระโปรงและกางเกงขายาวก็ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับหน้าฝน เลือกใส่ชุดกระโปรงสั้น มินิเดรสดีกว่า หรือถ้าเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องใส่กางเกงขายาว ก็เลือกกางเกงขายาวแปดส่วน เหนือข้อเท้าขึ้นมาหน่อย

อย่าเสี่ยงกับชุดสีขาว
หลีก เลี่ยงชุดสีขาวเอาไว้ก่อนเพราะถ้าเปียกฝนเมื่อไหร่รับรองว่าดูไม่จืดแน่ๆ บรรยากาศฟ้าหลัวอึมครึมแบบนี้ ใส่เสื้อผ้าสีสดใสจะดีกว่า ช่วยอำพรางสายตา แถมยังช่วยให้รู้สึกสดชื่น แจ่มใสขึ้นอีกด้วย

เครื่องสำอางกันน้ำเครื่อง สำอางกันน้ำทั้งหลาย ซื้อมาใช้เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นรองพื้น อายไลเนอร์ มาสคาร่ากันน้ำ หน้าฝนไม่ต้องแต่งหน้าจัดมาก ใช้สีอ่อนๆ เบาๆ แต่เน้นให้ติดทนนานไว้ก่อนค่ะ

กระเป๋าพลาสติก
คงไม่อยากจะเอา กระเป๋าหนังแท้ราคาแพงมาเปียกฝนหรอกใช่ไหม ทางที่ดีควรหากระเป๋าพลาสติก หนังเทียม หรือพีวีซี ที่กันน้ำและเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย

บ๊ายบายรองเท้าส้นสูง
รองเท้า ที่เหมาะกับหน้าฝนก็คือ รองเท้ายางดีไซน์เก๋ หรือรองเท้าแตะ flip-flops พื้นรองเท้าควรยึดเกาะได้ดี เปียกน้ำแล้วไม่ลื่น หากเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องใส่ส้นสูงให้พกถุงเล็กๆ ใส่กระเป๋าไว้เปลี่ยนสลับกับรองเท้าที่ลุยฝนได้

ใช้ร่มแทนแอคเซสเซอรี่
ฝนตกแบบ นี้ประโคมแอคเซสเซอรี่เยอะๆ คงไม่เหมาะแน่ ใส่สร้อยคอ ต่างหู วิ่งหลบฝนไปมาเดี๋ยวจะหลุดหายเอาได้ ลองหาร่มคันเก๋พกติดตัวไว้ นอกจากจะช่วยกันฝนได้แล้ว ยังใช้แทนแอคเซสเซอรี่ได้เหมือนกันค่ะ

ที่มา : www.sabuy-shopping.com