Wednesday, June 12, 2013



ราศีเมษ (16 มี.ค.-15 เม.ย.) 
เป็น ราศีของจอมมั่นใจ เป็นนักบุกเบิก เป็นผู้นำ เพราะอิทธิพลของธาตุไฟและดาวอังคาร การแต่งเนื้อแต่งตัวของคนราศีนี้ก็เช่นกันค่ะ มักจะออกแนวหนุ่มมั่นสาวมั่น ดึงดูดและท้าทายสายตาคนโดยไม่รู้สึกกังวล มักมีรสนิยมในการเลือกเสื้อผ้าได้เข้ากับกาลเทศะดี คนราศีเมษนี้ควรเลือกเสื้อผ้าที่เข้ารูป พอดีตัว เน้นรูปร่างที่ดีๆ ของตน นั่นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องดูแลเรื่องอาหารการกินและการออกกำลังกายให้รูป ร่างดีควบคู่กันไปด้วย ซึ่งก็สอดคล้องกับบุคลิกของคนประเภทผู้นำ ที่มีความเชื่อมั่นในตนเอง ก็มักจะนิยมการดูแลตนเองอย่างพิถีพิถันด้วย สีที่เหมาะที่สุดสำหรับชาวราศีเมษคือ สีแดงและสีทอง ซึ่งเป็นสีแห่งอำนาจ  

ราศีพฤษภ (16 เม.ย-15 พ.ค.) 
เป็น ราศีแห่งความอดทน คนที่เกิดในราศีนี้ จะมีน้ำอดน้ำทนเป็นเยี่ยม รูปร่างมักเจ้าเนื้อ อวบอิ่ม ตัวจะใหญ่หน่อย แต่รักสวยรักงาม เพราะอิทธิพลของดาวศุกร์และธาตุดิน ชาวราศีพฤษภต้องแต่งตัวมิดชิด จะให้ลุกขึ้นมาแต่งตัวเปรี้ยวจี๊ด โฉบเฉี่ยวเตะตาเหมือนราศีเมษนั้นคงไม่ง่าย เขาชอบที่จะดูกลมกลืนไปกับผู้อื่น มีนิสัยชอบทำงานเป็นหมู่คณะ หากได้ทำงานในองค์กรที่มีเครื่องแบบประจำให้สวมใส่ ชาวพฤษภจะพึงพอใจและมีความสุขมาก เพราะรักที่จะแต่งตัวอย่างเรียบง่าย เสื้อผ้าที่เหมาะควรเป็นผ้ายืด หรือชุดที่ดูสบายๆ และดูธรรมชาติที่สุด ควรมีผ้าพันคอหรือผ้าคลุมไหล่สีสดๆ เป็นองค์ประกอบให้ดูเก๋ไก๋ขึ้น ประกอบกับความเป็นขี้หนาว เครื่องประดับควรเป็นสร้อยคอกับจี้สวยๆ ที่ทำจากมรกต ส่วนสีที่เหมาะกับชาวราศีนี้คือ สีน้ำเงิน 

ราศีเมถุน (16 พ.ค.-15 มิ.ย.)  เป็น ราศีของคนในอิทธิพลของดาวพุธและธาตุลม คนราศีนี้เหมาะแก่การเป็นนักประชาสัมพันธ์ นักสื่อสาร นักข่าว นักประสานงาน นักชี้แจงแถลงไข เป็นคนที่มีความกระตือรือร้นต่อการเรียนรู้ อยากรู้อยากเห็น ชอบการสื่อสารบอกกล่าว ชอบเดินทาง ไม่ชอบอยู่นิ่งจำเจ มีบุคลิกภาพที่สดใส มีเสน่ห์ ร่าเริงเสมอ การแต่งกายมักเปลี่ยนไปตามสมัยนิยม ไม่ชอบสไตล์ที่ซ้ำซากหรือล้าสมัย แต่ชุดที่เหมาะที่สุดสำหรับคนราศีนี้ ควรเป็นแนวเรียบๆ เพราะง่ายต่อการมิกซ์แอนด์แมตช์ หรือตกแต่งดัดแปลงให้ทันกับเทรนด์ใหม่ๆ ไม่เหมาะกับชุดปักเลื่อมแบบโบราณคลาสสิก หรือเสื้อผ้าที่ดูพลิ้ว รุ่มร่าม ควรแต่งกายด้วยเครื่องประดับเรียบๆ และน้อยชิ้น อาจจะเป็นกำไลหรือแหวนก็พอ สีเหลืองสด คือสีเหมาะและส่งเสริมคนราศีนี้เป็นที่สุด 

ราศีกรกฎ (16 มิ.ย.-15 ก.ค.) 
ธาตุ น้ำและพระจันทร์มีอิทธิพลกับคนราศีนี้ อารมณ์จึงอาจขึ้นๆ ลงๆ ไหวไปกับสิ่งเร้ารอบตัวได้ง่าย แต่ก็มักโกรธง่ายหายเร็ว เป็นคนมีหลักการ มีวิญญาณของนักอนุรักษ์ รักสันโดษ อยู่ติดที่ มีอารมณ์โรแมนติก อาชีพข้าราชการ นักการเมือง พนักงานฝ่ายขาย การเงิน และบัญชี ดีกับชาวกรกฎ คนราศีนี้มีบารมีในตัวเอง ควรใส่เสื้อผ้าที่พอดีตัวแต่ไม่เน้นรูปร่าง เพราะเป็นคนที่โครงร่างใหญ่ หรือมีรูปร่างที่ไม่สมส่วน จึงไม่ควรแต่งตัวเน้นรูปร่าง ชุดสูทแบบต่างๆ จึงค่อนข้างเหมาะ และคลี่คลายให้ดูเป็นการเป็นงานน้อยลงได้ด้วย สีประจำราศี คือ สีชมพู หรือสีในโทนอ่อนหวาน เนื้อผ้าที่เหมาะคือเนื้อผ้าที่มีความมันวาว อาจใส่ต่างหูมุกและสร้อยคอเก๋ๆ ด้วย ที่ขาดไม่ได้คือกระเป๋าที่เข้ากับชุด เข้ากับวาระและโอกาส 

ราศีสิงห์ (16 ก.ค.-15 ส.ค.) 
คน ราศีนี้ ตามตำราว่าไว้ว่าเป็นพวกภาคภูมิใจในตัวเอง รักศักดิ์ศรี มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มักเป็นพ่อแก่แม่แก่ หรือไม่ก็เป็นศิราณีของเพื่อนๆ เป็นคนที่ดูอบอุ่น มีความเป็นผู้นำและจิตใจเข้มแข็ง ในด้านที่เป็นจุดอ่อน คนราศีนี้หากควบคุมตนเองไม่ดี อาจเจ้ายศเจ้าอย่างหรือไม่ก็เป็นพวกบ้ายอได้ เสื้อผ้าที่ควรสวมใส่ควรใช้ชุดที่เรียบแต่หรู บางโอกาสอาจอวดความอวบอิ่มของเนินอกและเรียวขา เลือกเสื้อผ้าแนวเซ็กซี่ชวนให้หลงใหลใส่บ้างก็เป็นเสน่ห์ สีที่เหมาะคือ สีม่วงเข้ม คนราศีนี้ใช้เครื่องประดับได้ไม่มีจำกัด  

ราศีกันย์ (16 ส.ค.-15 ก.ย.)  
ชาว ราศีกันย์ชอบใช้ความคิด ชอบวิเคราะห์ และเก็บข้อมูล เป็นนักจัดการ นักวางแผน นักบริหาร เก็บความรู้สึกเก่ง ฉลาดใช้เงิน เป็นคนมีสไตล์ มีแบบฉบับ และไม่ยอมวิ่งตามแฟชั่น ดังนั้น เสื้อผ้าที่ใส่ควรเน้นแบบเรียบหรูดูดี ดูเป็นคุณชายหรือคุณนาย ใส่ได้นานไม่ล้าสมัยเร็ว สีที่เหมาะคือ สีดำ กรมท่า น้ำตาลทอง และเขียวขี้ม้า เครื่องประดับที่เหมาะควรเป็นแบบแฮนด์เมด ที่มีการทำขึ้นเพียงชิ้นเดียว  

ราศีตุลย์ (16 ก.ย.-15 ต.ค.) 
สัญลักษณ์ ของราศีตุลย์คือ ตราชั่ง ชาวตุลย์จึงเป็นพวกรักความเป็นธรรม ความยุติธรรม เป็นคนมีเสน่ห์ ใจเย็น มองโลกในแง่ดี และเป็นที่พึ่งทางความรู้สึกของผู้อื่นได้ คนราศีนี้ไม่ค่อยชอบวุ่นวายต่อการเลือกเครื่องแต่งกายมากนัก ยึดเอาความรู้สึกดีๆ เข้ากับสถานที่และโอกาสเป็นสำคัญ จึงเหมาะแก่การแต่งกายเรียบง่าย ยูนิฟอร์ม สูท หรือปรับไปตามเวลาและสถานที่ที่จะไป แต่ควรเลือกแต่งให้ดูกลมกลืนกับคนรอบข้างด้วย สีที่เหมาะกับชาวตุลย์คือ สีม่วงอ่อน สีน้ำเงิน และสีชมพู และควรใส่คู่กับเครื่องประดับที่สีเข้ากับรองเท้า แบบเก๋ๆ และกระเป๋าหนึ่งใบซึ่งไม่จำเป็นต้องแพงนัก 

ราศีพิจิก (16 ต.ค.-15 พ.ย.)  
เป็น คนที่มีพลังดึงดูดผู้คนสูง มีบุคลิกภาพที่โดดเด่นและมีความลึกซึ้งซับซ้อนของอารมณ์สูง ไม่ง่ายที่จะคาดเดาอารมณ์ของชาวพิจิกจากท่าทีภายนอกของเขา เป็นเจ้าแผนการ มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง ดูเป็นคนลึกลับ เจ้าเสน่ห์ เครื่องแต่งกายที่เหมาะต้องดูเลิศหรูและแอบซ่อนความเซ็กซี่เอาไว้เล็กน้อย (อย่ามาก) อาจจะเป็นชุดรัดรูป หรือชุดพอดีตัวที่เน้นสัดส่วนและรูปร่าง แว่นตาเก๋ๆ เป็นเครื่องประดับเสริมราศี และอาจมีผ้าพันคอเพิ่มความสวยเด่น สีที่เหมาะคือสีดำมันวาวและน้ำเงินกระจ่าง  

ราศีธนู (16 พ.ย.-15 ธ.ค.) 
ชาว ราศีธนูมีไฟเป็นธาตุเจ้าเรือน พวกเขาจึงเป็นคนมีไฟ มีความมุ่งมั่นในทุกๆ เรื่อง ไม่ย่อท้อง่าย มีชีวิตโดยมีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน มีเมตตา ให้อภัยผู้อื่นเสมอ ชาวธนูจึงต้องการผู้ร่วมงานที่มีพลังประสานกันได้ในทุกๆ เรื่อง และอาจต้องคอยชะลอ หรือยับยั้งความบุ่มบ่ามบางประการของเขา เป็นคนกลัวความโดดเดี่ยว อาจขี้เหงาบ้าง ชอบเข้าสังคม แต่เป็นสังคมที่มีเนื้อหาสาระ เสื้อผ้าที่เหมาะกับชาวธนูควรเป็นเสื้อผ้าที่มีรูปแบบการตัดเย็บง่ายๆ เนื้อผ้าทำจากใยธรรมชาติและไม่รุ่มร่ามกรุยกราย แลดูเป็นศิลปิน มีหัวใจอิสระ สดใสร่าเริง สีม่วง หรือสีเอิร์ทโทนคือสีที่เหมาะ อาจจะมีต่างหู แหวน หรือสร้อยแฮนด์เมดเป็นเครื่องประดับเสริม 

ราศีมังกร (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)  
ชาว ราศีมังกรนี้ มีอารมณ์โดดเดี่ยวเป็นอารมณ์ประจำใจ แต่มีความกล้า กล้าเผชิญหน้า ดิ้นรนเก่ง ความโดดเดี่ยวของเขาจึงเป็นโดดเดี่ยวที่ไม่เดียวดาย หนักไปทางขี้กังวลมากกว่า เสื้อผ้าที่จะสวมใส่จึงควรมีสีสันสดใส เนื้อผ้ามีคุณภาพ แบบเรียบ เก๋ สีที่ถูกโฉลกคือ สีเขียว สีทราย และสีน้ำตาล ใส่คู่กับเครื่องประดับประเภทโกเมน และถือกระเป๋าใบใหญ่ๆ จะได้เก็บสมบัติได้ทุกอย่าง จะได้ไม่กังวลว้าวุ่น เมื่อต้องการจะใช้หรือพกพาอะไรไปด้วย 

ราศีกุมภ์ (16 ม.ค.-15 ก.พ.)  
คน ราศีนี้มีนิสัยตรงไปตรงมา เก่งในทางคำนวณ ประมวลเหตุการณ์ เดาใจคนเก่ง ดูภายนอกคล้ายๆ จะเป็นคนเชื่องช้า แต่ว่ารอบคอบและเก่งในการประสานงาน ชาวราศีกุมภ์ควรแต่งตัวแบบสบายๆ ไม่ต้องพิถีพิถัน หรือเป็นทางการตลอดเวลา เสื้อผ้าควรประดับด้วยลูกปัด หรือไม่ก็เป็นเสื้อผ้าที่ทำจากงานฝีมือที่ทำอย่างประณีต สีฟ้าสว่าง คือสีที่เหมาะ ใส่คู่กับเครื่องประดับประเภทเพชรพลอย ทั้งแบบเก่าดีไซน์คลาสสิกและแบบใหม่ดีไซน์เก๋ เช่น ปิ่นปักผม หรือ พวกสร้อยที่ทำจากคริสตัล  

ราศีมีน (16 ก.พ.- 15 มี.ค.)  
ชาว ราศีมีนเป็นพวกใฝ่รู้ มีความใฝ่ฝัน มีจินตนาการสูง และขยันชนิดหาตัวจับยาก สไตล์การแต่งตัวควรแปลกแต่ต้องดูดี เพื่อสนองความชอบที่เหมือนใคร ไม่อยากซ้ำซ้อนกับใคร อาจเป็นเสื้อผ้าที่ตัดเย็บ หรือนำมาดัดแปลงใหม่ และสีที่ถูกโฉลกคือสีเขียวใสเหมือนสีน้ำทะเล (เวอริเดียน) สีม่วงจางและสีคอแรล คือสีที่ประกอบด้วยสีแดงสด สีชมพู และสีขาวกระดูกสัตว์ทะเล เก๋ไม่หยอก เครื่องประดับที่ใส่ควรเป็นสร้อยคอพร้อมจี้รูปทรงแปลกๆ

ที่มา : http://www.sabuy-shopping.com