Sunday, June 26, 2011

สวัสดีครับทุกท่านหลังจากที่ห่างหายไปนาน  แต่ก็ไม่ได้ห่างหายไปไหนนะครับอยู่แถวๆนี้แหละครับเพียงแต่ไม่ได้มีเวลามานั่งเขียนบล็อกสักที สำหรับวันนี้ก็ไม่ได้ว่าว่างนะครับแต่แอบหาเวลามานั่งเขียน วันนี้จึงอยากจะมาเล่าว่าที่หายไปน่ะ หายไปไหน ที่หายไปนี่แอบไปทำโปรเจ็คหนึ่งครับ โปรเจ็คนั้นคือการทำ "Adsense " ก่อนอื่นมารู้จักกับ adsense กันก่อนนะครับ

Google AdSense คืออะไร


Google AdSense คือ บริการหนึ่ง ของ Google.com ที่เปิดโอกาสให้กับเราที่มีเว็บไซต์ โดยสามารถสร้างรายได้จากการนำโฆษณาของ Google มาใส่ที่เว็บไซต์ของเรา ซึ่งโฆษณาต่างๆที่ขึ้นโชว์จะมีเนื้อหาที่สอดคล้องกับเว็บไซต์ของเรา เช่น เราทำเว็บเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เนื้อหาโฆษณาที่ขึ้นบนเว็บไซต์เราก็จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว


. . . โฆษณาของ Google AdSense  มาจากไหน ก็มาจาก Google Adwords ซึ่งเป็นบริการเป็นบริการของ Google.com อีกเช่นกัน โดยที่ Google.com ให้เว็บไซต์ต่างๆ ที่ต้องการที่จะโปรโมทเว็บไซต์ตัวเอง หรือ ผู้ที่ต้องการขายสินค้ามาลงโฆษณา โดยโฆษณาเหล่านี้ ก็จะปรากฎ ในเว็บ Google.com เอง รวมถึงเว็บไซต์ของเราที่เองที่ทำการสัคร Adsense โดยโฆษณาก็จะกระจายไปสู่เว็บไซต์ทั่วโลกที่มาสมัครเป็นสมาชิก Adsense  สรุปง่ายๆ คือ Google.com ต้องการกระจายการเข้าถึงเว็บไซต์ที่ทำ Adwords กับทาง Google.com ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้ที่เกี่ยวข้องกันสามกลุ่มใหญ่คือ คนทำ Adwords,Google.com,Adsense ซึ่งได้รับผลประโยชน์กันทั้ง 3 ฝ่าย

      เดี๋ยวลองดูจากรูปภาพนะครับอาจจะเข้าใจง่ายขึ้น


ซึ่งทำให้เรามั่นใจได้ว่าเงินที่เราจะได้จากการทำ Adsense นั้นมีที่มาที่ไป
สำหรับวันนี้ขอเล่าแค่นี้ก่อนแล้วกันนะครับ วันหลังมาเล่าขั้นตอนต่อไปนะครับว่าเขาทำกัยอย่างไร
ง่วงแล้ว หลับฝันดีกันทุกคนนะครับ

โดย : บ่นความจากนาย klab